การจัดการความรู้
สำนักวิทยบริการ
********
Login Form
บทความล่าสุด
- คู่มือการการใช้โปรแกรม Open Broadcaster Software (OBS)
- คู่มือการการใช้โปรแกรม Open Broadcaster Software (OBS)
- สรุปผลการอบรม TQA
- แนะนำการใช้งานห้องทองกวาว Studio room เพื่อการสอนออนไลน์
- แนะนำการใช้งานโปรแกรมOBS studioเพื่อการสอนออนไลน์
- สรุปผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์สำนักวิทยบริการ ปีงบประมาณ 2559-2561 (ส่วนหนึ่งของงานวิจัยสถาบัน)
- กระบวนการผลิตวีดิทัศน์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน
- การใช้โสตทัศนูปกรณ์ในห้องเรียน
- การใช้เครื่อง Lecture Video Production (ผลิตสื่อการเรียนการสอน LMS)
- อบรมการจัดทำโปรแกรมการจัดการฐานข้อมูลทรัพย์สินสำนักวิทยบริการ

สำนักวิทยบริการ ได้มีการจัดทำแผนกลยุทธ์... Read More...
Hits (9124)

จากที่ได้เข้าร่วม... Read More...
Hits (14015)

สรุปสาระสำคัญ... Read More...
Hits (6403)

ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 สำนักวิทยบริการ... Read More...
Hits (5290)

ขั้นตอนการเข้าไปเขียนบทความในเว็บ Blog KM ... Read More...
Hits (6650)

ขั้นตอนการลงทะเบียนเว็บ Blog KM การจัดการความรู้ ... Read More...
Hits (21280)

การเข้าหน้าเว็บ Blog KM การจัดการความรู้ ... Read More...
Hits (5548)

Open Broadcaster Software Studio หรือเรียกกันสั้น ๆ ว่า OBS... Read More...
Hits (16390)

Read More...
Hits (20013)

Read More...
Hits (15462)

การผลิตรายการวีดิทัศน์... Read More...
Hits (11099)

uction (ผลิตสื่อการเรียนการสอน LMS) Read More...
Hits (7950)

เอกสารเผยแพร่... Read More...
Hits (14218)

Read More...
Hits (2575)

เทคนิคการสะท้อนภาพหน้าจอ เพื่อการนาเสนอ จาก... Read More...
Hits (13250)

ปรับแต่งภาพถ่ายด้วย Lightroom moblie application โดย นายวรพจน์ ... Read More...
Hits (9205)
Read More...
Hits (8771)

E-Book (Electonic Book) คือ หนังสือที่สร้างขึ้นในรูปแบบดิจิตอล โดย... Read More...
Hits (4244)

ที่มาของภาพ : https://sopha2017.files.wordpress.com/2017/10/digital-marketing.jpg?w=356&h=325 ... Read More...
Hits (9468)

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์... Read More...
Hits (14400)

งานข้อมูลท้องถิ่น สำนักวิทยบริการ... Read More...
Hits (10182)

งานข้อมูลท้องถิ่นและจดหมายเหตุ... Read More...
Hits (17198)

บทนำ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี... Read More...
Hits (10156)

สรุปผลการดำเนินงาน Smart Office หอสมุด สำนักวิทยบริการ... Read More...
Hits (18645)

จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบรรณารักษ์... Read More...
Hits (4929)
ภาพจาก : www.google.co.th
ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 สำนักวิทยบริการ มีการจัดทำแผนการจัดการความรู้สำนักวิทยบริการ และเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ คณะกรรมการจัดการความรู้ บริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และการวิจัยครั้งที่ 1/2559 วันที่ 7 ธันวาคม 2559 โดยกำหนดประเด็นความรู้ คือ
ประเด็น : การเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ (Smart office)
วัตถุประสงค์ : สำนักวิทยบริการ มุ่งสู่การใช้เทคโนโลยีเพื่อเชื่อมโยงการทำงาน จัดเก็บ ข้อมูล
และประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
ประโยชน์ที่ได้รับจากประเด็น KM : เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประสิทธิภาพ คือ ลดขั้นตอน ,สะดวก รวดเร็ว ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
บุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะตามประเด็น : บุคลากรสำนักวิทยบริการ
และนำเสนอต่อต่อคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการ เพื่อพิจารณาในครั้งที่ 6/2559
จากแผนการจัดการความรู้ บุคลากรได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในการเป็น Smart Office โดย สนง. ดำเนินการเมื่อวันที่ 7 ธค.59 ฝ่ายเทคโนฯ ดำเนินการเมื่อวันที่ 20 ธค.59 ฝ่ายหอสมุด ดำเนินการเมื่อวันที่ 21 ธค.59 โดยมีข้อสรุปร่วมกัน คือ ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานและการบริการ เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็วในการปฏิบัติงานของบุคลากร และการรับบริการของสำนักวิทยบริการ โดย ข้อมูลมีความถูกต้อง ลดขั้นตอนการรับบริการ และลดการใช้ทรัพยากร และรวบรวมความรู้จากบุคลากร เผยแพร่ใน web blog ของสำนักวิทยบริการ
แต่ละฝ่าย ได้นำแนวปฏิบัติการเป็น smart office มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง ซึ่งมีผลการประเมินเปรียบเทียบกับ ประโยชน์ที่ได้รับจากประเด็น KM ของแผนการจัดการความรู้ ที่กำหนดไว้คือ เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของหน่วยงาน ซึ่งประสิทธิภาพคือ ลดขั้นตอน สะดวก รวดเร็ว ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า สรุปได้ว่า ผลการนำแนวปฏิบัติมาพัฒนาหน่วยงาน บรรลุตามเป้าสงค์ของแผนการจัดการความรู้ ในการเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ smart office
- รายละเอียด
- เขียนโดย ขนิษฐา จูมลี
- หมวด: การจัดการความรู้ประจำปี
- ฮิต: 15995
แผนการจัดการความรู้สำนักวิทยบริการ ประจำปีงบประมาณ 2560
ประเด็นการจัดการความรู้ | วัตถุประสงค์ | ประโยชน์ที่ได้รับจากประเด็น KM | บุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะตามประเด็น |
การเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ (Smart Office) | สำนักวิทยบริการ มุ่งสู่การใช้เทคโนโลยีเพื่อเชื่อมโยงการทำงาน จัดเก็บข้อมูล และประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ | เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของหน่วยงาน คือ ลดขั้นตอน, สะดวก, รวดเร็ว ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า | บุคลากรทุกคน |
ลำดับ | กิจกรรม | ระยะเวลา | ผู้รับผิดชอบ |
1 | ประชุมคณะกรรมการจัดการความรู้ 2 ครั้ง/เดือน |
ธ.ค.59, ม.ค.60, มี.ค.60, พ.ค.60, ก.ค.60, ก.ย.60 |
คณะกก. |
2 | กำหนดประเด็นความรู้ และกลุ่มเป้าหมายในการจัดการความรู้ | ธ.ค.59 | คณะกก. |
3 | จัดทำ Blog ในการรวบรวมความรู้ | ธ.ค.59 | งานสารสนเทศ |
4 |
แบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้จากบุคลากร หัวข้อการเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ (Smart Office) - สนง. - ฝ่ายหอสมุด - ฝ่ายเทคโนฯ |
ธ.ค.59 ม.ค.60 ม.ค.60 |
บุคลากรสนง. บุคลากรฝ่ายหอสมุด บุคลากรฝ่ายเทคโนฯ |
5 | สรุป รวบรวมความรู้ จากบุคลากร หัวข้อ การเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ (Smart office) | ม.ค.60 | เลขานุการ |
6 | เชิญผู้มีความรู้เรื่อง การเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ (Smart office) ให้ความรู้ | ม.ค.60 | คณะกก. |
7 | สรุป รวบรวมความรู้จากบุคลากร และผู้มีความรู้จากภายนอก หัวข้อ การเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ (Smart Office) | ม.ค.60 | เลขานุการ |
8 | นำแนวปฏิบัติที่ได้จากการแลกเปลี่ยนความรู้บันทึกใน Blog | ก.พ.60 | เลขานุการ |
9 | นำแนวปฏิบัติมาพัฒนาสำนักวิทยบริการ เพื่อเป็นหน่วยงานอัจฉริยะ (Smart Office) | ก.พ.-มี.ค.60 | บุคลากรสำนักวิทยบริการ |
10 | ประเมินผล และนำผลมาปรับปรุง | พ.ค.-มิ.ย.60 | คณะกก. |
- รายละเอียด
- เขียนโดย ปุชนีย์ อินทะนา
- หมวด: การจัดการความรู้ประจำปี
- ฮิต: 11535